ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว สาเหตุ และวิธีแก้ไข

    


    สิว หนึ่งในปัญหาผิวที่พบบ่อยที่สุด ส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมากโดยไม่คำนึงถึงเพศของพวกเขา แม้ว่าจะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่ความไม่สมดุลของฮอร์โมนพร้อมกับการรับประทานอาหาร การดูแลผิวที่ไม่เพียงพอ ความเครียด และการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องเป็นสาเหตุที่พบได้บ่อย

    "โดยหลักแล้ว สิวเกิดขึ้นเมื่อรูขุมขนอุดตันเนื่องจากความมันส่วนเกิน น้ำมัน และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว ทำให้เกิดสิว สิวหัวดำ สิวหัวขาว สิวก้อนกลม หรือถุงน้ำ แม้ว่าสิวจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกวัย แต่สิวมักพบบ่อยที่สุดใน วัยรุ่น แต่สามารถป้องกันได้หากผู้คนหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารขยะ อย่างไรก็ตาม สิวยังสามารถเกิดขึ้นได้จากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ความเครียด และการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ" ดร. Dakshata Tare, MBBS, MD, DVD กล่าว Derma Care Skin Clinic, Uthalsar, Thane West, ที่ปรึกษาทางการแพทย์ Entod Pharmaceuticals

    แม้ว่าสิวที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวจะเป็นเรื่องปกติ แต่ในกรณีที่สิวเกิดขึ้นซ้ำๆ ดื้อรั้น เจ็บปวด หรือมีสิวมากเกินไป การระบุสาเหตุและจัดการกับปัญหานั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็เหมือนกับหลายๆ เรื่อง มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับสภาพผิวนี้ ทำให้ผู้ที่มองหาวิธีแก้ไขเกิดความสับสน

    เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด Dr. Su แพทย์ผิวหนังจึงใช้ Instagram เพื่อขจัดความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว

สิวเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ปกติ ผู้เชี่ยวชาญกล่าว 

    ยาสีฟันทำให้สิวหายได้: เป็นความเชื่อผิดๆ ความจริงแล้ว การทายาสีฟันบนสิวอาจทำให้รอยสิวบนผิวของคุณแดงขึ้น ระคายเคือง และสังเกตเห็นได้ชัดเจน “มียาสีฟันหลายประเภท และส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่สามารถทำร้ายผิวของคุณ ไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาสิวจะดีกว่า” ดร. ซูกล่าว

    สิวเป็นเพียงปัญหาของวัยรุ่น: คนส่วนใหญ่เชื่อว่าสิวเกิดขึ้นในวัยรุ่น แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าไม่เป็นความจริง สิวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย และคนทุกวัยสามารถเผชิญกับปัญหาสิวได้ “สิวไม่ได้เป็นเพียงปัญหาของวัยรุ่นเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย” ดร. ซู กล่าวเสริมว่า เป็นเรื่องปกติที่สิวจะขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์หรือแม้แต่ในช่วงที่มีประจำเดือน

    การล้างหน้าบ่อยๆ สามารถป้องกันการเกิดสิวได้: "การกระตุ้นให้ทำความสะอาดมากเกินไปเป็นเรื่องปกติในผู้ที่มีผิวมันหรือเป็นสิวง่าย" ดร. ซูกล่าว อย่างไรก็ตาม เธอเสริมว่าไม่จำเป็นต้องล้างหน้ามากกว่าสองครั้งต่อวัน ในความเป็นจริงการทำเช่นนั้นอาจทำให้ผิวของคุณแห้งได้

    การใช้อุปกรณ์มือถือหรือผ้าเช็ดหน้าขณะล้างหน้าช่วยให้สิวหายได้: การใช้อุปกรณ์มือถือหรือผ้าเช็ดหน้าขณะล้างหน้าจะทำให้เกิดการระคายเคืองและการเสียดสีซึ่งนำไปสู่สิ่งที่เรียกว่าสิวเสียด ดังนั้น ทางที่ดีควรล้างหน้าอย่างเบามือด้วยนิ้วที่สะอาด


แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการเกิดสิวของคุณ: 'ไม่ชัดเจนขนาดนั้น'

    "มีความเชื่อผิดๆ มากมายเกี่ยวกับสิว ไม่ใช่แค่ในผู้หญิงหรือวัยรุ่นเท่านั้น แต่สามารถเกิดกับผู้ชายได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีคนคิดว่าการกินของหวานและช็อกโกแลตทำให้เกิดสิว แต่ก็ไม่จริง ยังมีอีกหลายตำนานเช่น ความเครียดเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว การบีบสิว ทำให้สิวหายเร็วขึ้นเรื่อยๆ แต่จำไว้ว่า สิวจะค่อยๆ หายไปเอง” ดร.ทาเร่ กล่าวเสริม


วิธีรักษาสิวที่ดีที่สุดคืออะไร?

    จากข้อมูลของ Dr Tare สิวเป็นสิ่งที่พบได้บ่อยในหมู่วัยรุ่นและวัยรุ่น และไม่เป็นปัญหาร้ายแรงจนกว่าจะเกิดในปริมาณที่มากเกินไป ผู้คนสามารถลองใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้เพื่อกำจัดสิว

* ปกป้องตัวเองจากแสงแดด

*ใช้ครีมกันแดดหรือปกปิดใบหน้าของคุณหากคุณมีความเสี่ยงต่อปัญหาผิวดังกล่าว

*หลีกเลี่ยงการสัมผัสสิวบ่อยๆ มันจะทำให้สภาพแย่ลงเท่านั้น

* ทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยนและรักษาสุขอนามัยในการใช้ชีวิตตามปกติของคุณ

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว สาเหตุ และวิธีแก้ไข ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว สาเหตุ และวิธีแก้ไข Reviewed by TXL Admin on 21:49 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.