รู้ทันความผิดปกติของร่างกายจากสิว

ทำนายความผิดปกติจากตำแหน่งสิว
สิวนี่มันเกิดได้ทุกที่จริงๆนะ

มนุษย์เราทุกคนก็เคยผ่านประสบการณ์การเป็นสิวมาแล้วทั้งนั้น บางทีก็ที่จมูกบ้าง หน้าผากบ้าง แม้แต่ในรูหูสิวมันยังกล้าขึ้น พอมีสิวเป็นของตัวเองแล้วส่วนใหญ่เราก็รักษาสิวกันไป สิวหายก็จบ แต่แพทย์แผนตะวันออก มองเห็นอะไรมากกว่านั้น พวกท่านมองเห็นถึงความผิดปกติของอวัยวะภายในร่างกายโดยดูจากตำแหน่งที่เกิดสิว เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. การเกิดสิวบริเวณหน้าผาก แสดงถึงความผิดปกติของระบบกำจัดของเสีย เช่น ตับ ไต กระเพาะปัสสาวะ มันบ่งบอกว่าร่างกายไม่สามารถขับสารพิษออกไปได้ เพราะอวัยวะที่ทำหน้าที่กำจัดของเสียทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้มีสารพิษตกค้าง ร่างกายจึงต้องหาทางขับสารพิษเหล่านั้นออกทางผิวหนัง ทำให้เกิดเป็นเม็ดสิว


2. การเกิดสิวบริเวณใต้ริมฝีปาก แสดงถึงระดับฮอร์โมนที่ผิดปกติ ซึ่งมักเกิดกับสตรีช่วงก่อนมีประจำเดือน หรือผู้ที่มีภาวะความเครียดสูง รู้อย่างนี้ถ้าเห็นใครมีสิวแถวๆใต้ริมฝีปาก ก็อย่าไปกวนใจเค้านะจ๊ะ คนอารมณ์กำลังแปรปรวน หรือไม่ก็เครียดจัด เราต้องระวังเอาไว้ หุหุหุ...

3. การเกิดสิวบริเวณปลายคาง แสดงถึงความผิดปกติของระบบดูดซึมอาหาร (กระเพาะอาหาร, ลำไส้เล็ก) สาเหตุมาจากการรับประทานอาหารที่ย่อยยาก หรืออาหารรสจัด

4. การเกิดสิวบริเวณแก้ม และโหนกแก้ม แสดงถึงความผิดปกติของปอดและไซนัส ส่วนใหญ่เกิดจากการสูบบุหรี่ หรือได้รับควันบุหรี่ การเป็นหวัดเรื้อรัง ภาวะภูมิแพ้ ภาวะที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ

5.การเกิดสิวบริเวณเหนือริมฝีปากบน ใต้จมูก และที่จมูก แสดงถึงความผิดปกติของฮอร์โมน และระบบสืบพันธุ์ มักพบในสตรีช่วงตั้งครรภ์ หรือช่วงที่มีการใช้ยาคุมกำเนิด และยังพบมากในผู้ที่มีความเครียดสูง

6. การเกิดสิวรอบดวงตา และใบหู แสดงถึงความผิดปกติของระบบไต มักเกิดในผู้ที่ดื่มชา กาแฟ หรือแอลกอฮอล์ เป็นประจำ ซึ่งมีผลต่อการขับถ่ายของเสียในร่างกาย

7. การเกิดสิวบริเวณคอและหน้าอก แสดงถึงภาวะผิดปกติของสมอง และจิตใจ ซึ่งส่วนมากเกิดจากความเครียด ความวิตกกังวล นอกจากนี้ยังพบในคนที่รับประทานอาหารหวานและมันมากเกินไป คนที่ดื่มน้ำน้อย และคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ

8. การเกิดสิวบริเวณหลัง มักเกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การใช้น้ำยาซักผ้าที่แรงเกินไป การขัดถูบริเวณหลังที่แรงเกินไป การใส่ชุดนอนตัวเดิมซ้ำหลายๆวัน การปล่อยให้เหงื่อแห้งไปกับตัวบ่อยๆ เป็นต้น

ทีนี้เราก็มาสังเกตุตัวเองว่า เรามีสิวบริเวณไหน ตรงกับอวัยวะภายในอันไหน แล้วลองนึกดูว่าเรามีพฤติกรรมที่ทำให้อวัยวะนั้นผิดปกติหรือไม่ ถ้ามีก็ลด ละ เลิก ซะ ไม่เพียงแค่ทำให้ไม่เป็นสิว แต่มันทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นด้วย

รู้ทันความผิดปกติของร่างกายจากสิว รู้ทันความผิดปกติของร่างกายจากสิว Reviewed by TXL Admin on 14:06 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.